Làm gì để tăng chiều cao? Đọc ngay bài viết này nhé!

Làm gì để tăng chiều cao bây giờ? Nếu biết cách tập luyện và kiên trì ứng dụng, những điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến chiều cao của trẻ em một cách đáng kể. Theo đó, cha mẹ có thể có thể giúp trẻ tăng chiều cao và khỏe hơn, thông qua các phương pháp đơn giản và hiệu quả sau đây.

Tại sao ta cần phải tăng chiều cao?

1. Người cao dễ thăng tiến trong công việc

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những ứng viên Tổng thống có chiều cao vượt trội, thường sẽ có phiếu bầu cao hơn. Còn trong xã hội, những người cao hơn thường chiếm ưu thế khỏe mạnh, thông minh và được chọn vào những việc mang tính cạnh tranh hơn. Họ cũng thường kiếm được nhiều tiền hơn.

NHÂN VIÊN TRẺ - Làm gì để có thể thăng tiến trong công việc? | Tin tức mới  nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Có thể do chúng ta thường gắn chiều cao với sự to lớn và vị thế thống trị – 2 yếu tố quan trọng đối với vị trí lãnh đạo. Tất nhiên, không phải tất cả những người thành công đều cao, chẳng hạn Thủ tướng Anh, Winston Churchill là người có chiều cao khiêm tốn.

2. Ưu thế trong thể thao

5 cầu thủ sở hữu chiều cao đỉnh nhất bóng đá thế giới

Khi bạn xem bóng rổ, bóng chuyền hay đường đua, vẫn dễ nhận ra lợi thế của chiều cao. Ngoài ra, trong những môn thể thao đồng đội như bóng đá, các cầu thủ cao hơn thường có thể nhìn qua đầu đối thủ của mình và giúp việc chuyền bóng dễ hơn.

Những trò chơi thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả

1. Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một bài tập đơn giản, lặp đi lặp lại liên tục. Tuy vậy, nó cũng không dễ dàng để thực hiện trong suốt một thời gian nhất định mà không đòi hỏi tính kiên trì.

Khi nhảy dây, cơ thể đòi hỏi tất cả các cơ bắp đều phải vận động và tập trung. Sức bật đòi hỏi đôi chân cần lặp lại nối tiếp nhau trong thời gian rất ngắn cũng là một bài tập tuyệt vời nếu bạn muốn con trở nên cao hơn.

Nhảy dây

Khi đó, cơ thể kéo dài hoàn toàn khi trẻ nhảy qua dây, thúc đẩy sự phát triển theo chiều dọc. Hơn nữa, nhảy dây cũng là một bài tập cho hệ tim mạch tuyệt vời, giữ cho hệ tuần hoàn luôn hoạt động chặt chẽ và còn đem lại một nguồn năng lượng tích cực.

2. Bơi lội

Bơi lội không chỉ là một môn thể thao mà còn là một thói quen lành mạnh, giúp con bạn luôn năng động và cũng có rất nhiều trẻ em yêu thích hoạt động này.

Bơi lội là một bài tập toàn thân, có nghĩa là đòi hỏi cần có sự hoạt động của tất cả các nhóm cơ trong cơ thể để có một hiệu quả đồng bộ, giúp cơ thể di chuyển trong môi trường nước hay thậm chí chỉ là thả lỏng tự nhiên.

Chế độ Dinh Dưỡng Giảm Cân Phù Hợp Cho Người Bơi Lội | Zuri Blog Thông Tin,  Thời Trang Làm đẹp Cho Chị Em Phụ Nữ.

Nếu kiên nhẫn tập bơi trong một thời gian dài, con bạn sẽ giảm lượng chất béo thừa ở bất kỳ vị trí nào và làm cho cơ bắp trở nên khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, môi trường trong nước còn giúp cho xương khớp được thả lỏng và phát triển mà không chịu bởi các lực tác động nào.

Cuối cùng, bơi lội cũng là một hoạt động rất thú vị, không một đứa trẻ nào từ chối được việc chơi đùa trong nước.

3. Chạy bộ

Chạy bộ là một bài tập tuyệt vời, không chỉ dành cho trẻ em mà đôi khi còn đem lại nhiều lợi ích cho người lớn. Chạy bộ giúp củng cố xương ở chân và cũng làm tăng lượng GH, một loại hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy tăng chiều cao.

Tư vấn】Chạy bộ có giúp tăng chiều cao hay không ?

Để trẻ kiên trì tập chạy bộ mỗi ngày, cha mẹ cần đồng hành cùng trẻ và làm cho hoạt động này luôn thú vị, vui tươi như phối hợp cùng nhiều hoạt động khác, thay đổi môi trường chạy bộ khác nhau…

Những bài tập tăng chiều cao hiệu quả

1. Bài tập xà ngang

Bài tập xà ngang sẽ giúp tăng chiều cao dành cho cả nam và nữ, bạn có thể áp dụng ngay trong buổi tập gym.

Bài tập xà ngang

Thực hiện: Đặt tay lên thanh xà, dùng sức để đẩy người lên và cố gắng chạm ngón chân đến mặt đất và giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Đến khi mỏi tay thì từ từ hạ người xuống, thở đều.

Lặp lại bài tập này nhiều lần, tùy vào khả năng của mình. Với bài tập xà đu sẽ giúp cơ nở nang, đặc biệt là cơ bắp tay, cơ vai và ngực, kéo dài đốt sống. Đây là một trong các bài tập sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh nhất sau 1 tháng luyện tập.

2. Bài tập gập người

Bài tập tăng chiều cao bằng cách gập người được thực hiện khá dễ, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc tại phòng tập đều được.

6 bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên biết

Thực hiện: Đứng thẳng người, đưa 2 tay dang rộng bằng vai gập người xuống đưa hai tay song song với chân, hay bàn tay chạm đến mũi chân. Giữ tư thế này khoảng 1 phút để phần đốt sống được kéo giãn, sụn khớp được kích thích nhờ đó tăng trưởng nhanh. Thực hiện bài tập này 10 lần/ngày.

3. Bài tập rắn hổ mang

Bài tập với tư thế rắn hổ mang sẽ giúp kéo giãn đốt sống, tăng cường sự dẻo dai cho vùng cơ lưng, giảm lo âu, kích thích tăng chiều cao và giảm mỡ bụng.

Tư Thế Rắn Hổ Mang - Lợi Ích Và Cách Thực Hiện
Bài tập rắn hổ mang

Thực hiện: Nằm sấp dưới nền nhà, duỗi thẳng 2 chân và bàn chân ra. Đưa tay chống sống đất, mặt ngửa ra sau như rắn hổ mang. Bạn hãy giữ tư thế này và hít thở đều khoảng 2 phút. Lặp lại động tác này 5 lần/ngày để đạt hiệu quả.

4. Bài tập cuộn người Pilates

Bạn nằm duỗi thẳng chân trên thảm tập hoặc sàn nhà, hai tay để dọc thân người, lòng bàn tay úp xuống. Sau đó từ từ đưa hai chân lên và uốn cong về phía đầu sao cho mũi chân chạm sàn.

Cuộn người pilates trong 2020 | Sức khỏe

Chú ý khi mới tập không nên sốt ruột nếu mũi chân chưa chạm được sàn, tập nhiều bạn sẽ thực hiện bài tập này một cách đơn giản và nhận được tác dụng tích cực để tăng chiều cao.

5. Tăng chiều cao với bài tập giãn cơ

Bài tập tăng chiều cao bằng cách giãn cơ

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên sàn nhà, hai chân mở rộng hình chữ V
  • Hai tay dang rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt
  • Vươn người ra phía trước, cố để hai tay chạm vào hai đầu ngón chân ở hai bên
  • Giữ tư thế trong khoảng 15-30 giây rồi từ từ trở về vị trí đầu
  • Lặp lại động tác 3-5 lần.

Tạm kết

Phía trên chính là câu trả lời cho câu hỏi làm gì để tăng chiều cao.Nếu có câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại bên dưới một comment để cùng mình giải đáp thắc mắc nhé!

Đăng ký tập thử